สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สื่อโฆษณา มีความหลากหลาย และสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่าย ฉะนั้นควรเรียนรู้วิธีการวิเคราะห์สื่อโฆษณา เลือกสื่อที่มีคุณภาพ

และเชื่อถือได้ เพื่อให้สามารถเลือกซื้อเลือกใช้อาหารและผลิตภัณฑ์สุขภาพ ที่มีประโยชน์และปลอดภัย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด พ4.1 ป.5/3 วิเคราะห์สื่อโฆษณาในการตัดสินใจเลือกซื้ออาหาร และผลิตภัณฑ์สุขภาพอย่างมีเหตุผล

จุดประสงค์

          1. วิเคราะห์สื่อโฆษณาในการตัดสินใจเลือกซื้ออาหาร และผลิตภัณฑ์สุขภาพอย่างมีเหตุผล

          2. สามารถเลือกซื้ออาหาร และผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ไม่โฆษณาเกินจริง

          3. เห็นประโยชน์ของการวิเคราะห์สื่อโฆษณา

การวัดผลและประเมินผล

  1. ประเมินจากผลงานนักเรียน
  2. ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม
  3. ประเมินจากการตอบคำถาม
ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ สุขศึกษาและพลศึกษา
หน่วย หน่วยที่ ๓ ชื่อหน่วย ใส่ใจการใช้ชีวิต ใส่ใจอีกซักนิดในการเลือกรับสื่อ
ชั่วโมง ใส่ใจการใช้ชีวิต ใส่ใจอีกซักนิดในการเลือกรับสื่อ
เรื่อง วิเคราะห์สื่อโฆษณา 6 ธ.ค. 67 (มีใบงาน)