สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

        การศึกษาลักษณะรูปแบบงานทัศนศิลป์ในแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ แหล่งเรียนรู้งานศิลปะนอกจากธรรมชาติจะเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดงานศิลปะแล้ว

ยังมีแหล่งเรียนรู้งานศิลปะอีกมากมาย ทั้งนิทรรศการศิลปะ พิพิธภัณฑ์ หอศิลป์ หรือแหล่งเรียนรู้อื่น ๆ ซึ่งจำเป็นต้องระบุให้ได้ว่าแหล่งเรียนรู้เหล่านี้

คืออะไร และมีงานศิลปะรูปแบบใดบ้าง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ศ1.2 ป. 5/1 ระบุ และบรรยายเกี่ยวกับลักษณะรูปแบบของงานทัศนศิลป์ในแหล่งเรียนรู้หรือนิทรรศการศิลปะ

จุดประสงค์

         1. อธิบายลักษณะแหล่งเรียนรู้ศิลปะที่นักเรียนรู้จัก

         2. ระบุลักษณะรูปแบบงานทัศนศิลป์ในนิทรรศการศิลปะ

         3. สร้างสรรค์ผลงานทัศนศิลป์รูปแบบต่าง ๆ ที่มีในนิทรรศการศิลปะ

         4. เกิดความภาคภูมิใจและเห็นคุณค่าของผลงานทัศนศิลป์

         5. รักษาและเห็นคุณค่าของอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจสอบจากการตอบคำถามของนักเรียน

2. ประเมินจากแบบประเมินใบงาน

3. ประเมินจากการนำเสนอผลงาน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ ๗ ชื่อหน่วย ภูมิศิลป์แผ่นดินไทย
ชั่วโมง ภูมิศิลป์แผ่นดินไทย
เรื่อง นิทรรศการศิลปะ 7 ม.ค. 67 (มีใบงาน)