การพูดลำดับเหตุการณ์ เป็นการพูดนำเสนอข้อมูล เรียงตามลำดับซึ่งผู้พูดควรพูดนำเสนอลำดับเหตุการณ์ต่าง ๆ ให้ชัดเจน
เนื้อหาถูกต้อง ครบถ้วน กระชับ ได้ใจความ เพื่อให้การสื่อสารเกิดสัมฤทธิผล
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกหลักการพูดลำดับเหตุการณ์ได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดลำดับเหตุการณ์ได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการฟัง การดู และการพูด
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกหลักการพูดลำดับเหตุการณ์ |
- ประเมินการตอบคำถาม |
- คำถามสำคัญ |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - พูดลำดับเหตุการณ์ |
- ตรวจใบงานที่ ๕ เรื่อง การพูดลำดับเหตุการณ์ (๒) |
- แบบประเมินการพูดลำดับเหตุการณ์ |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการฟัง การดู และการพูด |
- สังเกตพฤติกรรมของนักเรียน |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - การใช้ทักษะการแก้ปัญหา (๓.๔) พูดลำดับเหตุการณ์ได้ และถ่ายทอดให้แก่ผู้อื่นเข้าใจได้ อย่างมีมารยาทในการพูดและการเขียน |
- ประเมินการพูดลำดับเหตุการณ์ได้ และถ่ายทอดให้แก่ผู้อื่นเข้าใจได้ อย่างมีมารยาทในการพูดและการเขียน |
- แบบประเมินสมรรถนะด้าน การใช้ทักษะการแก้ปัญหา |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑. ใฝ่เรียนรู้ ๒. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- สังเกตพฤติกรรมของนักเรียน |
- แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |