การเขียนบันทึกเป็นการจดบันทึกข้อมูล หรือประสบการณ์ความรู้เป็นการนำกระบวนการเรียนรู้ต่าง ๆ เรียบเรียงและเขียนอย่างเป็นระบบ
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกหลักการเขียนบันทึกเหตุการณ์ได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนบันทึกเหตุการณ์ได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- นำความรู้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกหลักการเขียนบันทึกเหตุการณ์ได้ |
- ประเมินการตอบคำถามเกี่ยวกับหลักการเขียนบันทึกเหตุการณ์ |
- คำถามสำคัญ |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - เขียนบันทึกเหตุการณ์ได้ |
- ตรวจใบงานที่ ๖ เรื่อง การเขียนบันทึกเหตุการณ์ |
- แบบประเมิน การเขียนบันทึกเหตุการณ์ |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - นำความรู้ไปปรับใช้ได้ |
- สังเกตพฤติกรรม
|
- แบบประเมินพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - ความสามารถในการสื่อสาร (๑.๓) เลือกสังเคราะห์ข้อมูลและเขียนถ่ายทอดได้ |
- ประเมินการเลือกสังเคราะห์ข้อมูลและเขียนถ่ายทอดได้ |
- แบบประเมินสมรรถนะด้านการสื่อสาร |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑. ใฝ่เรียนรู้ ๒. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- สังเกตพฤติกรรมของนักเรียน |
- แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |