สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนบันทึกเป็นการจดบันทึกข้อมูล หรือประสบการณ์ความรู้เป็นการนำกระบวนการเรียนรู้ต่าง ๆ เรียบเรียงและเขียนอย่างเป็นระบบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

               - บอกหลักการเขียนบันทึกเหตุการณ์ได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

               - เขียนบันทึกเหตุการณ์ได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

               - นำความรู้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้

 

การวัดผลและประเมินผล

 

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกหลักการเขียนบันทึกเหตุการณ์ได้

 

- ประเมินการตอบคำถามเกี่ยวกับหลักการเขียนบันทึกเหตุการณ์

 

- คำถามสำคัญ

 

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนบันทึกเหตุการณ์ได้

 

- ตรวจใบงานที่ ๖ เรื่อง การเขียนบันทึกเหตุการณ์

 

- แบบประเมิน

การเขียนบันทึกเหตุการณ์

 

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- นำความรู้ไปปรับใช้ได้

 

- สังเกตพฤติกรรม

 

 

- แบบประเมินพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

- ความสามารถในการสื่อสาร (๑.๓) เลือกสังเคราะห์ข้อมูลและเขียนถ่ายทอดได้

 

 

- ประเมินการเลือกสังเคราะห์ข้อมูลและเขียนถ่ายทอดได้

 

 

- แบบประเมินสมรรถนะด้านการสื่อสาร

 

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

๑. ใฝ่เรียนรู้

๒. มุ่งมั่นในการทำงาน

 

- สังเกตพฤติกรรมของนักเรียน

 

- แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

 

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๙ ชื่อหน่วย ตามรอยเจ้าฟ้านักอ่าน
ชั่วโมง ตามรอยเจ้าฟ้านักอ่าน
เรื่อง การเขียนบันทึก (๑) 28 พ.ย. 67 (มีใบงาน และวีดิทัศน์ประกอบการสอน)