สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

          การเปรียบเทียบความยาว ถ้ามีหน่วยต่างกัน ต้องเปลี่ยนหน่วยความยาวให้เป็นหน่วยเดียวกันก่อน แล้วนำความยาวมาเปรียบเทียบกัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ค 2.1 ป.3/5

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                - เปรียบเทียบความยาว โดยใช้ความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยความยาว

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                 - สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                - เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 8 การวัด
ชั่วโมง การวัด
เรื่อง การเปรียบเทียบความยาวโดยใช้ความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยความยาว 17 ม.ค. 68 (มีแบบฝึกหัด)