การเปรียบเทียบความยาว ถ้ามีหน่วยต่างกัน ต้องเปลี่ยนหน่วยความยาวให้เป็นหน่วยเดียวกันก่อน แล้วนำความยาวมาเปรียบเทียบกัน
ตัวชี้วัด ค 2.1 ป.3/5
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- เปรียบเทียบความยาว โดยใช้ความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยความยาว
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้
1. ตรวจแบบฝึกหัด
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้