สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับความยาว สามารถหาความยาวของสิ่งต่าง ๆ ได้จากเครื่องวัดความยาวที่มีการแบ่งเป็นช่องและแต่ละช่องมีความยาวเท่ากัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด ค 2.1 ป.3/5

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                - วัดและบอกความยาวเป็นเมตรและเซนติเมตร

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                   1) แก้ปัญหา

                   2) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                    - เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 8 การวัด
ชั่วโมง การวัด
เรื่อง การแก้ปัญหาเกี่ยวกับการวัดความยาว 13 ม.ค. 68 (มีแบบฝึกหัด)