สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การคาดคะเนความยาวหรือความสูงเป็นเซนติเมตร เป็นการบอกความยาวหรือความสูงเป็นเซนติเมตร ให้ใกล้เคียงกับความยาวหรือความสูงจริงโดยไม่ใช้เครื่องวัดความยาว อาจเทียบกับความยาวหรือความสูงที่คุ้นเคย

          การคาดคะเนความยาวหรือความสูงเป็นเมตร เป็นการบอกความยาวหรือความสูงเป็นเมตร ให้ใกล้เคียงกับความยาวหรือความสูงจริง โดยไม่ใช้เครื่องวัดความยาว อาจเทียบกับความยาวหรือความสูง 1 เมตร หรืออาจเทียบกับความยาวหรือความสูงที่คุ้นเคย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ค 2.1 ป.3/4

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                - คาดคะเนยาวเป็นเมตรและเซนติเมตร

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                   1) แก้ปัญหา

                   2) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                 - เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 8 การวัด
ชั่วโมง การวัด
เรื่อง การคาดคะเนความยาวเป็นเมตรและเป็นเซนติเมตร 10 ม.ค. 68 (มีแบบฝึกหัด)