เรื่องราวหรือสถานการณ์ที่แสดงให้เห็นถึงการบวก ลบระคน สามารถเขียนแสดงได้ด้วยประโยคสัญลักษณ์โดยใช้วงเล็บเพื่อระบุว่าต้องหาผลบวกหรือผลลบของสองจำนวนใดก่อน
ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.3/8
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- หาคำตอบของสถานการณ์การบวก ลบระคน
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) แก้ปัญหา
2) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้
1. ตรวจแบบฝึกหัด
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้