สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

โจทย์ปัญหาจะประกอบด้วยส่วนที่โจทย์บอกและส่วนที่โจทย์ถาม การสร้างโจทย์ปัญหาต้องมีทั้งส่วนที่โจทย์บอกและส่วนที่โจทย์ถาม นอกจากนี้โจทย์ปัญหาที่สร้างขึ้น ต้องมีความเป็นไปได้ทั้งบริบทของโจทย์และจำนวนที่ใช้สร้างโจทย์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.3/7

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                - สร้างโจทย์ปัญหาจากประโยคสัญลักษณ์การหาร

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                   1) การเชื่อมโยง

                   2) ให้เหตุผล

                   3) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                    - เห็นความสำคัญของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 2.2 การคูณ การหาร
เรื่อง การสร้างโจทย์ปัญหาการหารจากประโยคสัญลักษณ์การหาร 12 ธ.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)