สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสร้างโจทย์การคูณจากเลขโดดที่กำหนด ให้มีผลคูณมากที่สุดหรือน้อยที่สุด อาจพิจารณาจากจำนวนกลุ่มและสมาชิกในแต่ละกลุ่ม

    - ถ้าจำนวนกลุ่มมากและสมาชิกในแต่ละกลุ่มมาก ผลคูณที่ได้ก็จะมาก

            - ถ้าจำนวนกลุ่มน้อยและสมาชิกในแต่ละกลุ่มน้อย ผลคูณที่ได้จะน้อย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.3/6

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                   - สร้างโจทย์การคูณตามเงื่อนไขที่กำหนด พร้อมหาผลคูณ

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                   1) แก้ปัญหา

                   2) ให้เหตุผล

                   3) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                 - มีเหตุผลในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 2.2 การคูณ การหาร
เรื่อง กิจกรรมร่วมคิดร่วมทำ “วงล้อตัวเลขกับการคูณ” 21 พ.ย. 67 (มีใบกิจกรรม)