สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเปรียบเทียบผลคูณของจำนวนสองจำนวน อาจไม่จำเป็นต้องหาผลคูณ สามารถทำได้โดยพิจารณาจากประโยคการคูณ

-  ถ้าจำนวนใดจำนวนหนึ่งมากขึ้น ผลคูณของสองจำนวนนั้นจะมากขึ้น
-  ถ้าจำนวนใดจำนวนหนึ่งน้อยลง ผลคูณของสองจำนวนนั้นจะน้อยลง
-  ถ้าจำนวนทั้งสองจำนวนมากขึ้น ผลคูณจะมากขึ้น
-  ถ้าจำนวนทั้งสองจำนวนน้อยลง ผลคูณจะน้อยลง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.3/6

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                   - เปรียบเทียบผลการคูณของจำนวนสองจำนวน โดยใช้ความรู้สึกเชิงจำนวน

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                   1) ให้เหตุผล

                    2) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

      - เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 2.2 การคูณ การหาร
เรื่อง การพัฒนาความรู้สึกเชิงจำนวนเกี่ยวกับการคูณ 14 พ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด และใบกิจกรรม)