สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การคูณจำนวนหนึ่งหลักกับ 100 200 300 …900 หาผลคูณโดยนำจำนวนหนึ่งหลักนั้นคูณกับ 1 2 3 … 9 ตามลำดับ แล้วเติม  0  ต่อท้าย 2 ตัว         

การคูณจำนวนหนึ่งหลักกับ 1,000 2,000 3,000 … 9,000  หาผลคูณโดยนำจำนวนหนึ่งหลักนั้นคูณกับ 1 2 3 … 9 ตามลำดับ แล้วเติม 0 ต่อท้าย 3 ตัว 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.3/6

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1. หาผลคูณของจำนวนหนึ่งหลักกับ 100 200 300 … 900

2. หาผลคูณของจำนวนหนึ่งหลักกับ 1,000 2,000 3,000 … 9,000

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 2.2 การคูณ การหาร
เรื่อง การหาผลคูณของจำนวนหนึ่งหลักกับ 100 200 300 … 900 1,000 2,000 3,000 … 9,000 4 พ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)