การเรียงลำดับเหตุการณ์จะช่วยในการตัดสินใจเรื่องต่าง ๆ ในชีวิตได้อย่างมีเหตุผล ทั้งยังส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ และทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณอีกด้วย
ตัวชี้วัด ท 1.1 ตัวชี้วัด ป.3/4
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- มีความรู้ ความเข้าในในการเขียนเรื่องตามลำดับเหตุการณ์
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนเล่าเรื่องเรียงลำดับเหตุการณ์ได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการเขียน
การทำใบงานที่ 1 เรื่อง การเรียงลำดับเหตุการณ์