สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียงลำดับเหตุการณ์จะช่วยในการตัดสินใจเรื่องต่าง ๆ ในชีวิตได้อย่างมีเหตุผล ทั้งยังส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ และทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณอีกด้วย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ท 1.1 ตัวชี้วัด ป.3/4

จุดประสงค์

          ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) 

                    -  มีความรู้ ความเข้าในในการเขียนเรื่องตามลำดับเหตุการณ์

          ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                 - เขียนเล่าเรื่องเรียงลำดับเหตุการณ์ได้

          ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                 - มีมารยาทในการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

 การทำใบงานที่ 1 เรื่อง การเรียงลำดับเหตุการณ์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑๐ ชื่อหน่วยการเรียนรู้ พูดสร้างสรรค์ นำสู่ประโยค
ชั่วโมง พูดสร้างสรรค์ นำสู่ประโยค
เรื่อง มิตรภาพของกิ้งกือ (3) 21 พ.ย. 67 (มีใบงาน ใบความรู้ และบทอ่าน)