สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การตั้งคำถามและตอบคำถามที่เกี่ยวกับ อะไร เหตุไร หรือ ทำไม และ อย่างไร เป็นการตั้งคำถามเชิงเหตุผล   การตั้งคำถามนำทางในขณะอ่าน ช่วยให้อ่านเข้าใจเรื่องและจับประเด็นสำคัญของเรื่องได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ท 1.1 ตัวชี้วัด ป.3/3

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) 

- บอกความหมายของการตั้งคำถามและตอบคำถามเชิงเหตุผลได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- ตั้งคำถามและตอบคำถามเชิงเหตุผลได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                    1) มีมารยาทในการอ่าน

                    2) มีนิสัยรักการอ่าน

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินการตั้งคำถามและตอบคำถามเชิงเหตุผลจากเรื่อง มดจิ๋วสีรุ้ง

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ ๙ ชื่อหน่วยการเรียนรู้ ชนิดของคำ จดจำใส่ใจ
ชั่วโมง ชื่อหน่วยการเรียนรู้ ชนิดของคำ จดจำใส่ใจ
เรื่อง การตั้งคำถามและตอบคำถามเชิงเหตุผล 11 พ.ย. 67 (มีใบความรู้)