สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

            ระดมความคิด และตัดสินใจเลือกแนวทางการลดมลพิษทางอากาศในข่าวอย่างมีเหตุผล เพื่อใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติตน และแนะนำให้ผู้อื่นมีส่วนร่วมในการลดมลพิษทางอากาศหรือไม่ทำให้เกิดมลพิษทางอากาศ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว3.2 ป.3/2  ตระหนักถึงความสำคัญของอากาศ โดยนำเสอแนวทางการปฏิบัติตนในการลดการเกิดมลพิษทางอากาศ

จุดประสงค์

1. บอกแนวทางในการปฏิบัติตนเพื่อลดมลพิษทางอากาศ

2. ลงความเห็นจากข้อมูลเกี่ยวกับแนวทางในการปฏิบัติตนเพื่อลดมลพิษทางอากาศ

3. ความมีเหตุผล

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินความรู้เรื่องแนวทางในการปฏิบัติตนเพื่อลดมลพิษทางอากาศ โดยการสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและเนื้อหาในใบงาน

2. ประเมินทักษะการลงความเห็นจากข้อมูลเกี่ยวกับแนวทางในการปฏิบัติตนเพื่อลดมลพิษทางอากาศด้วยแบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

3. ประเมินความมีเหตุผล ด้วยแบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 อากาศและการเกิดลม
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 1 อากาศ
เรื่อง การลดมลพิษทางอากาศทำได้อย่างไร (3) 25 พ.ย. 67 (มีใบงาน)