สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

            ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับมลพิษทางอากาศที่ส่งกระทบต่อสิ่งมีชีวิต และร่วมกันแสดงความคิดเห็นเพื่อบอกสาเหตุที่ทำให้เกิดมลพิษทางอากาศ และนำข้อมูลข่าวที่รวบรวมได้มาใช้แสดงความคิดเห็นกับผู้อื่น เพื่ออธิบายสาเหตุและผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อสิ่งมีชีวิตของมลพิษทางอากาศอย่างเป็นเหตุเป็นผล

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว3.2 ป.3/1 ระบุส่วนประกอบของอากาศ บรรยายความสำคัญของอากาศ และผลกระทบของมลพิษทางอากาศต่อสิ่งมีชีวิตจากข้อมูลที่รวบรวมได้

จุดประสงค์

          1. บอกสาเหตุของมลพิษทางอากาศและผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตจากมลพิษทางอากาศ

          2. ลงความเห็นจากข้อมูลเกี่ยวกับมลพิษทางอากาศ

          3. แสดงความคิดเห็นอย่างมีหลักฐานหรือข้อมูลสนับสนุน

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินความรู้เรื่องสาเหตุของมลพิษทางอากาศและผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตจากมลพิษทางอากาศ โดยการสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและเนื้อหาในใบงาน

2. ประเมินทักษะการลงความเห็นจากข้อมูลเกี่ยวกับมลพิษทางอากาศ ด้วยแบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

3. ประเมินการแสดงความคิดเห็นอย่างมีหลักฐานหรือข้อมูลสนับสนุน ด้วยแบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 อากาศและการเกิดลม
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 1 อากาศ
เรื่อง การลดมลพิษทางอากาศทำได้อย่างไร (2) 21 พ.ย. 67 (มีใบงาน)