สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้ความหมายและการออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ รวมทั้งบอกความถี่ในการรับชมรายการประเภทต่าง ๆ

จะทำให้สามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมตามบริบท  

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความ และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ และคำกริยาวิเศษณ์ที่ใช้บอกความถี่

2) บอกโครงสร้างของประโยคที่ใช้ถามตอบเกี่ยวกับความถี่ในการรับชมรายการโทรทัศน์ได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ออกเสียงคำศัพท์ที่เกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ และคำกริยาวิเศษณ์ที่ใช้บอกความถี่ได้

2) เขียนและพูดถามตอบเกี่ยวกับความถี่ในการรับชมรายการโทรทัศน์ประเภทต่าง ๆ

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) ตั้งใจเพียรพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบความรู้ที่ 5 เรื่อง Adverb of Frequency & TV Programs

2. ใบงานที่ 8 เรื่อง How Often Do You Watch………..?

3. การบอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ และคำกริยาวิเศษณ์ที่ใช้บอกความถี่

4. การบอกโครงสร้างของประโยคที่ใช้ถามตอบเกี่ยวกับความถี่ในการรับชมรายการโทรทัศน์

5. การออกเสียงคำศัพท์ที่เกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ และคำกริยาวิเศษณ์ที่ใช้บอกความถี่

6. การเขียนและพูดถามตอบเกี่ยวกับความถี่ในการรับชมรายการโทรทัศน์ประเภทต่าง ๆ

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย Recreation and Free Time
ชั่วโมง Recreation and Free Time
เรื่อง What’s on TV? (1) 26 พ.ย. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)