สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำเรียกชื่อกีฬา และคำที่ใช้แสดงความคิดเห็นต่อกีฬารวมทั้งโครงสร้างประโยคที่ใช้เปรียบเทียบ หรือพูดแสดงความคิดเห็นที่มีต่อกีฬาชนิดต่าง ๆ

จะช่วยให้ใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในสถานการณ์ที่หลากหลายขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความ และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.3 ป.5/3 พูดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว

ต 2.1 ป.5/3 เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ

ต 4.1 ป.5/2 ฟัง พูด และอ่าน/เขียน ในสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกคำศัพท์เกี่ยวกับกีฬา และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกีฬาได้

2) บอกโครงสร้างประโยคที่ใช้เปรียบเทียบกีฬาสองประเภทได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) เขียนประโยคเพื่อเปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นที่มีต่อกีฬาบางประเภทได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) ตั้งใจเพียรพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบความรู้ที่ 4 เรื่อง Positive degree of adjective

2. ใบงานที่ 6 เรื่อง Exciting Sports

3. การบอกคำศัพท์เกี่ยวกับกีฬา และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกีฬา

4. การบอกโครงสร้างประโยคที่ใช้เปรียบเทียบกีฬาสองประเภท

5. การเขียนประโยคเพื่อเปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นที่มีต่อกีฬาบางประเภท

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย Recreation and Free Time
ชั่วโมง Recreation and Free Time
เรื่อง Exciting Sports 19 พ.ย. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)