การเรียนรู้คำเรียกชื่อกีฬา และคำที่ใช้แสดงความคิดเห็นต่อกีฬารวมทั้งโครงสร้างประโยคที่ใช้เปรียบเทียบ หรือพูดแสดงความคิดเห็นที่มีต่อกีฬาชนิดต่าง ๆ
จะช่วยให้ใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในสถานการณ์ที่หลากหลายขึ้น
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความ และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.3 ป.5/3 พูดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว
ต 2.1 ป.5/3 เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ
ต 4.1 ป.5/2 ฟัง พูด และอ่าน/เขียน ในสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) บอกคำศัพท์เกี่ยวกับกีฬา และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกีฬาได้
2) บอกโครงสร้างประโยคที่ใช้เปรียบเทียบกีฬาสองประเภทได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เขียนประโยคเพื่อเปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นที่มีต่อกีฬาบางประเภทได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) ตั้งใจเพียรพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
1. ใบความรู้ที่ 4 เรื่อง Positive degree of adjective
2. ใบงานที่ 6 เรื่อง Exciting Sports
3. การบอกคำศัพท์เกี่ยวกับกีฬา และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกีฬา
4. การบอกโครงสร้างประโยคที่ใช้เปรียบเทียบกีฬาสองประเภท
5. การเขียนประโยคเพื่อเปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นที่มีต่อกีฬาบางประเภท