สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนคำศัพท์และประโยคที่ใช้ในการถาม-ตอบให้ข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมเกมต่าง ๆ จะทำให้ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมตามสถานการณ์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความ และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.2 ป.5/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ต 1.2 ป.5/5 พูดแสดงความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ใกล้ตัวและกิจกรรมต่าง ๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้น ๆ ประกอบ

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความหมายอ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมเกมต่าง ๆ ได้

2) บอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ถาม-ตอบเพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกมต่าง ๆ

ทักษะ/กระบวนการ (P)

                 1) พูดโต้เพื่อตอบบอกความคิดเห็นเกี่ยวกับเกมต่าง ๆ ได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

     1) ตั้งใจเพียรพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบความรู้ที่ 3 เรื่อง Fun Games

2. ใบงานที่ 5 เรื่อง Fun Games

3. การบอกความหมายอ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมเกมต่าง ๆ

4. การบอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ถาม-ตอบเพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกมต่าง ๆ

5 การพูดโต้เพื่อตอบบอกความคิดเห็นเกี่ยวกับเกมต่าง ๆ

 

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย Recreation and Free Time
ชั่วโมง Recreation and Free Time
เรื่อง Fun Games 14 พ.ย. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)