This is a modal window.
กิจกรรมยามว่างเป็นสิ่งสำคัญสำหรับชีวิตของนักเรียน กิจกรรมที่สร้างสรรค์และมีประโยชน์สามารถช่วยพัฒนาคุณภาพการดำรงชีวิตได้ ดังนั้น นักเรียนควรได้เรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ โครงสร้าง และวิธีการ ถาม-ตอบเพื่อสื่อสารเรื่องราวเกี่ยวกับการใช้เวลาว่างของตนเอง ซึ่งเป็นวิธีหนึ่งที่ส่งเสริมทักษะการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ
7. จุดประสงค์/ตัวชี้วัด
1. ตัวชี้วัด
สาระที่ 3 ภาษากับความสัมพันธ์กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น
มาตรฐาน ต 3.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการเชื่อมโยงความรู้กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และเป็นพื้นฐานในการพัฒนา แสวงหาความรู้ และเปิดโลกทัศน์ของตน
ตัวชี้วัด ป.2/1 บอกคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น
สาระที่ 4 ภาษากับความสัมพันธ์กับชุมชนและโลก
มาตรฐาน ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่าง ๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชนและสังคม
ตัวชี้วัด ป.2/1 ฟัง/พูดในสถานการณ์ง่าย ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน
2. จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- รู้คำศัพท์และประโยคที่เกี่ยวกับงานอดิเรกและกิจกรรมยามว่างได้
2 ทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดถาม-ตอบเหตุผลที่ชอบงานอิดเรกได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
ใบงานที่ 8 เรื่อง What Is Your Favourite Hobby?