This is a modal window.
การเล่นในสนามเด็กเล่นเป็นกิจกรรมหนึ่งในความสนใจของเด็ก ๆ ดังนั้น นักเรียนควรได้เรียนรู้คำศัพท์ และประโยคที่ใช้สื่อสารเกี่ยวกับการเล่นในสนามเด็กเล่น เพื่อเป็นการฝึกฝนการใช้ทักษะภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในบริบทที่นักเรียนคุ้นเคยและมีความสุขสนุกสนานซึ่งเอื้อต่อการเรียนรู้ที่ดี
1. ตัวชี้วัด
สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆ
โดยการพูดและการเขียน
ตัวชี้วัด ป.2/1 พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว
สาระที่ 2 ภาษาและวัฒนธรรม
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 2.1 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ
ตัวชี้วัด ป.2/3 เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะกับวัย
สาระที่ 3 ภาษากับความสัมพันธ์กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 3.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการเชื่อมโยงความรู้กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และเป็นพื้นฐานในการพัฒนา แสวงหาความรู้ และเปิดโลกทัศน์ของตน
ตัวชี้วัด ป.2/1บอกคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น
สาระที่ 4 ภาษากับความสัมพันธ์กับชุมชนและโลก
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่าง ๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชน และสังคม
ตัวชี้วัด ป.2/1 ฟัง/พูดในสถานการณ์ง่ายๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน
2. จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ออกเสียงคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับเครื่องเล่น สิ่งของในสนามเด็กเล่นได้ถูกต้อง
2 ทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดถาม-ตอบเกี่ยวกับเครื่องเล่น สิ่งของในสนามเด็กเล่น
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
1) ใบงานที่ 2 เรื่อง Word Search
2) ใบงานที่ 3 เรื่อง Can you swim?