สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้ประโยคที่ใช้สนทนาเกี่ยวกับผลไม้ที่ชอบและไม่ชอบ ทำให้นักเรียนมีความรู้และ ได้ฝึกภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียน สามารถนำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวันกับบุคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด
มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด
สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด ป. 2/4 ตอบคำถามจากการฟังประโยค บทสนทนา หรือนิทานง่าย ๆ ที่มีภาพประกอบ
มาตรฐาน ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด ป. 2/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆ ง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง
ตัวชี้วัด ป. 2/2 ใช้คำสั่งและคำขอร้องง่าย ๆ ตามแบบที่ฟัง
สาระที่ 2 ภาษาและวัฒนธรรม
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 2.1 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ
ตัวชี้วัด ป. 2/1 พูดและทำท่าประกอบตามวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ตัวชี้วัด ป. 2/3 เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะกับวัย

 

จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ออกเสียงคำศัพท์ประโยคถาม-ตอบเกี่ยวกับผลไม้ที่ชอบได้
2 ทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดถาม-ตอบเกี่ยวกับผลไม้ที่ชอบได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีความเพลิดเพลินในการร่วมกิจกรรม

การวัดผลและประเมินผล

ใบงานที่ 5 เรื่อง Missing Letters

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 Food and Drinks
ชั่วโมง Food and Drinks
เรื่อง My Favourite Fruits 14 พ.ย. 67 (มีใบงาน)