การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่ใช้ในการสนทนาเกี่ยวกับผลไม้ทั้งของไทยและของต่างประเทศ
และการฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียน จะทำให้นักเรียนมีความรู้และเกิดทักษะสามารถนำไปใช้
ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ
1. ตัวชี้วัด
1. มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด
สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด ป. 2/4 ตอบคำถามจากการฟังประโยค บทสนทนา หรือนิทานง่าย ๆ ที่มีภาพประกอบ
มาตรฐาน ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด ป. 2/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆ ง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง
ตัวชี้วัด ป. 2/2 ใช้คำสั่งและคำขอร้องง่าย ๆ ตามแบบที่ฟัง
สาระที่ 2 ภาษาและวัฒนธรรม
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 2.1 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ
ตัวชี้วัด ป. 2/1 พูดและทำท่าประกอบตามวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ตัวชี้วัด ป. 2/3 เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะกับวัย
2. จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- รู้คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับผลไม้ได้
2 ทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดประโยคขอร้องโดยใช้คำศัพท์เกี่ยวกับผลไม้ที่กำหนดได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
ใบงานที่ 4 บัตรภาพคำศัพท์ชุด Fruit สำหรับเกม เกม Fruit Fun!