สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ภาษาไทยที่ใช้สื่อสารมีหลายระดับ เพื่อช่วยให้สามารถพูดและเขียนภาษาไทยได้ถูกต้อง ควรเลือกใช้ให้เหมาะสมกับบุคคล โอกาส กาลเทศะและสถานที่

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด

ตัวชี้วัด  ป.2/2    อธิบายความหมายของคำและข้อความที่อ่าน

2. จุดประสงค์

2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกลักษณะของภาษาพูดและภาษาเขียนได้

2.2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เลือกใช้คำได้เหมาะสมกับกาลเทศะ

2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

  - เห็นความสำคัญของการใช้ภาษาให้เหมาะสม

การวัดผลและประเมินผล

ใบงานที่ 1 เรื่อง ภาษาพูดและภาษาเขียน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๑๓ ชื่อหน่วย ท่องไปทั่วถิ่นไทย
ชั่วโมง ท่องไปทั่วถิ่นไทย
เรื่อง ภาษาพูดและภาษาเขียน 27 พ.ย. 67 (มีใบงาน)