สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. การบอกความยาว หรือความสูงของสิ่งต่าง ๆ อาจบอกเป็นเมตร เป็นเซนติเมตร หรือเป็นเมตรและ เซนติเมตร โดยใช้ความสัมพันธ์ระหว่างเมตรและเซนติเมตร
2. 1 เมตร เท่ากับ 100 เซนติเมตรหรือ 100 เซนติเมตร เท่ากับ 1 เมตร

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด ค 2.1 ป.2/2 วัดและเปรียบเทียบความยาวเปนเมตรและเซนติเมตร
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เพื่อให้นักเรียนสามารถบอกความยาวหรือความสูง เป็นเซนติเมตร และ เป็นเมตรและเซนติเมตร โดยใช้ความสัมพันธ์ระหว่างเมตรและเซนติเมตร
2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P) เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
2. เชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ในคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่น ๆ

2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เพื่อให้นักเรียนเห็นคุณค่าของคณิตสาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 การวัด
ชั่วโมง การวัด
เรื่อง เมตรและเซนติเมตรสัมพันธ์ไฉน 15 ม.ค. 68 (มีแบบฝึกหัด)