Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การจัดสิ่งต่าง ๆ เป็นกลุ่ม แต่ละกลุ่มมีจำนวนเท่ากัน โดยกำหนดจำนวนในแต่ละกลุ่มให้ สามารถเขียนประโยคสัญลักษณ์การหารแสดงจำนวนกลุ่มที่จัดได

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด 1.1 ป.2/6 หาค่าของตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์ แสดงการหารที่ตัวตั้งไมเกิน 2 หลัก  ตัวหาร 1 หลัก โดยที่ผลหารมี 1 หลักทั้งหารลงตัวและหารไม่ลงตัว

2. จุดประสงค์

2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                               

เพื่อให้นักเรียนสามารถเขียนประโยคสัญลักษณ์การหาร เมื่อกำหนดสถานการณ์การหารที่กำหนดจำนวนสมาชิกในแต่ละกลุ่ม ให้หาจำนวนกลุ่ม

2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                                  
เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                          

เพื่อให้นักเรียนใฝ่เรียนรู้และกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

 2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

 3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง การดำเนินการของจำนวน
เรื่อง รู้จักการหาร 29 พ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)