การเปรียบเทียบผลคูณของจำนวนสองจำนวน อาจไม่จำเป็นต้องหาผลคูณ สามารถทำได้โดยพิจารณาจากจำนวนกลุ่ม และจำนวนในแต่ละกลุ่ม ตามความหมายของการคูณ
1. ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.2/5 หาค่าของตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์ แสดงการคูณของจำนวน 1 หลักกับจำนวนไม่เกิน 2 หลัก
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เพื่อให้นักเรียนสามารถเปรียบเทียบผลการคูณของจำนวนสองจำนวน โดยใช้ความรู้สึกเชิงจำนวน
2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. ให้เหตุผล
2. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เพื่อให้นักเรียนใฝ่เรียนรู้และกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้
1. การประเมินจากแบบฝึกหัด
2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน
3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์