สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ดินแต่ละชนิดมีสมบัติของดินแตกต่างกันจึงสามารถนำดินไปใช้ทำประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้ การนำความรู้มาออกแบบสินค้าโดยใช้ดินเป็นส่วนประกอบ จะต้องคำนึงถึงสมบัติของดินที่เหมาะสมกับการนำไปใช้ทำประโยชน์นั้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด ว 3.2 ป. 2/1 ระบุส่วนประกอบของดิน และจำแนกชนิดของดิน โดยใช้ลักษณะเนื้อดินและการจับตัว
2. จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อธิบายการนำความรู้เกี่ยวกับสมบัติและประโยชน์ของดินที่นำมาใช้ในการออกแบบสินค้า
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
-
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ความมีเหตุผล
 

การวัดผลและประเมินผล

1 อธิบายการนำความรู้เกี่ยวกับสมบัติและประโยชน์ของดินที่นำมาใช้ในการออกแบบสินค้า
2 สังเกตพฤติกรรมการใช้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
3 สังเกตพฤตกรรมด้านการมีวินัยและใฝ่เรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย ดิน
ชั่วโมง ดิน
เรื่อง ทรัพย์มีค่าจากดิน (1) 18 ธ.ค. 67 (มีใบกิจกรรม)