สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

งานโครงสร้างเคลื่อนไหว เป็นงานทัศนศิลป์ ๓ มิติ การสร้างสรรค์งานโครงสร้างเคลื่อนไหว ต้องใช้หลักการจัดสมดุลจากแกนหลักที่มีวัตถุรูปร่าง รูปทรง ต่าง ๆ ที่เชื่อมติดกับแกนหลักนั้น เป็นเครื่องแขวน ที่เคลื่อนไหวได้ด้วยกระแสลมเพียงเบา ๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด

ศ1.1  ป. 2 / 8  สร้างสรรค์งานทัศนศิลป์เป็นรูปแบบงานโครงสร้างเคลื่อนไหว

2. จุดประสงค์

2.1 อธิบายขั้นตอนการสร้างสรรค์งานโครงสร้างเคลื่อนไหว

2.2 สร้างสรรค์งานโครงสร้างเคลื่อนไหว

2.3 เห็นความสำคัญของงานทัศนศิลป์ในชีวิตประจำวัน        

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจสอบจากการตอบคำถามของนักเรียน

2. ประเมินจากประเมินชิ้นงาน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ ๖ ชื่อหน่วย ทัศนศิลป์สร้างสรรค์
ชั่วโมง ทัศนศิลป์สร้างสรรค์
เรื่อง โมบาย 25 พ.ย. 67