ประโยค เกิดจากคำที่นำมาเรียงต่อกัน แล้วได้ใจความที่ทำให้เข้าใจได้ว่า ใคร ทำ อะไร
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) บอกลักษณะของประโยค
2) บอกส่วนประกอบของประโยค 3 ส่วนได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เลือกใช้คำเรียงให้เป็นประโยค 3 ส่วน อย่างได้ใจความ
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการเขียน
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) 1) บอกลักษณะของประโยค 2) บอกส่วนประกอบของ ประโยค 3 ส่วนได้ |
- พิจารณาการตอบคำถาม |
- คำถาม
|
ผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - เลือกใช้คำเรียงให้เป็นประโยค 3 ส่วน อย่างได้ใจความ
|
- ใบงานที่ 8 เรื่อง การเลือกใช้คำกริยาให้ประโยคได้ใจความ |
-แบบประเมินใบงานที่ 8 เรื่อง การเลือกใช้คำกริยาให้ประโยคได้ใจความ |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการเขียน
|
-การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน 1. บอกลักษณะของประโยค ส่วนประกอบของประโยค และเลือกใช้คำเรียงให้เป็นประโยค 3 ส่วนอย่างได้ใจความ (1.1)
|
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร
|
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร
|
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน
|
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |