สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ฝึกท่องจำบทอาขยานแมวเหมียวอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้เรา ท่องบทอาขยานได้อย่างถูกต้องเกิดความซาบซึ้ง ในภาษา เเละได้รับข้อคิดสอนใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    - บอกหลักการท่องบทอาขยานได้ถูกต้อง

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

     - ท่องบทอาขยานแมวเหมียวได้ถูกต้อง

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

     - มีมารยาทในการอ่าน

การวัดผลและประเมินผล

 

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกหลักการท่องอาขยานได้

 

 

- พิจารณาการตอบคำถาม

 

- คำถาม

 

 

ผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- ท่องบทอาขยานแมวเหมียว

ได้ถูกต้อง

 

 

-การอ่านบทอาขยานแมวเหมียว

 

-แบบประเมินการอ่านบทอาขยานแมวเหมียว

 

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

-  มีมารยาทในการอ่าน

       

 

-การสังเกตพฤติกรรม

 

-แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

1. การฝึกอ่าน และฝึกเขียนคำจากบทอาขยานได้ถูกต้อง คิดและได้ข้อคิดจากบทอาขยาน (1.1)

 

 

 

- การประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

 

 

 

 

- การประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

 

 

 

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. รักความเป็นไทย

 

 

- การสังเกตพฤติกรรม

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

 

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๑๔ ชื่อหน่วย ชวนอ่านชวนคิด
ชั่วโมง ชวนอ่านชวนคิด
เรื่อง ท่องอาขยาน (๒) 24 ธ.ค. 67