ฝึกท่องจำบทอาขยานแมวเหมียวอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้เรา ท่องบทอาขยานได้อย่างถูกต้องเกิดความซาบซึ้ง ในภาษา เเละได้รับข้อคิดสอนใจ
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกหลักการท่องบทอาขยานได้ถูกต้อง
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- ท่องบทอาขยานแมวเหมียวได้ถูกต้อง
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการอ่าน
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกหลักการท่องอาขยานได้
|
- พิจารณาการตอบคำถาม |
- คำถาม
|
ผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - ท่องบทอาขยานแมวเหมียว ได้ถูกต้อง
|
-การอ่านบทอาขยานแมวเหมียว |
-แบบประเมินการอ่านบทอาขยานแมวเหมียว |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการอ่าน
|
-การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน 1. การฝึกอ่าน และฝึกเขียนคำจากบทอาขยานได้ถูกต้อง คิดและได้ข้อคิดจากบทอาขยาน (1.1)
|
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร
|
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร
|
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. รักความเป็นไทย
|
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |