บทอาขยานเป็นบทอ่านที่มีเนื้อหาที่ไพเราะ ให้ข้อคิดเตือนใจที่กำหนดให้เราฝึกอ่านเเละท่องจำ
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกข้อคิดจากบทอาขยานแมวเหมียวได้
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านออกเสียงคำและบทอาขยานแมวเหมียวได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการอ่าน
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกข้อคิดจากบทอาขยาน
|
- พิจารณาการตอบคำถาม |
- คำถาม
|
ผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - อ่านและตอบคำถามจากบทอาขยานแมวเหมียวได้
|
-ใบงานที่ 2 เรื่อง เข้าใจเรื่องแมวเหมียว |
-แบบประเมินใบงานที่ 2 เรื่อง เข้าใจเรื่องแมวเหมียว |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการอ่าน
|
-การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - การฝึกอ่าน และฝึกเขียนคำจากบทอาขยานได้ถูกต้อง คิดและได้ข้อคิดจากบทอาขยาน (1.1)
|
การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร
|
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร
|
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน
|
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |