สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

บทอาขยานเป็นบทอ่านที่มีเนื้อหาที่ไพเราะ ให้ข้อคิดเตือนใจที่กำหนดให้เราฝึกอ่านเเละท่องจำ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   - บอกข้อคิดจากบทอาขยานแมวเหมียวได้

2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

   - อ่านออกเสียงคำและบทอาขยานแมวเหมียวได้

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

   - มีมารยาทในการอ่าน

การวัดผลและประเมินผล

 

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกข้อคิดจากบทอาขยาน
แมวเหมียว

 

 

- พิจารณาการตอบคำถาม

 

- คำถาม

 

 

ผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- อ่านและตอบคำถามจากบทอาขยานแมวเหมียวได้

 

 

-ใบงานที่ 2 เรื่อง เข้าใจเรื่องแมวเหมียว

 

-แบบประเมินใบงานที่ 2 เรื่อง เข้าใจเรื่องแมวเหมียว

 

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการอ่าน

       

 

-การสังเกตพฤติกรรม

 

-แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

- การฝึกอ่าน และฝึกเขียนคำจากบทอาขยานได้ถูกต้อง คิดและได้ข้อคิดจากบทอาขยาน (1.1)

 

 

 

 การประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

 

 

 

- การประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

 

 

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

 

 

- การสังเกตพฤติกรรม

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

 

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๑๔ ชื่อหน่วย ชวนอ่านชวนคิด
ชั่วโมง ชวนอ่านชวนคิด
เรื่อง บทอาขยานแมวเหมียว (๒) 18 ธ.ค. 67 (มีใบงานและใบความรู้)