สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ทดสอบชิ้นงานเกี่ยวกับวิธีการแก้ปัญหาเรื่องสมบัติของวัสดุในสถานการณ์ที่กำหนด ที่ได้สร้างขึ้น เพื่อให้ได้วิธีการที่สามารถนำไปใช้แก้ปัญหาที่เกิดขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้ ว 2.1  ตัวชี้วัด ป.1/2 ระบุชนิดของวัสดุและจัดกลุ่มวัสดุตามสมบัติที่สังเกตได้

มาตรฐานการเรียนรู้ ว 3.2  ตัวชี้วัด ป.1/1 อธิบายลักษณะภายนอกของหินจากลักษณะเฉพาะตัวที่สังเกต

จุดประสงค์

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   - บอกสมบัติของวัสดุที่ใช้ในการสร้างชิ้นงานเพื่อแก้ปัญหาในสถานการณ์

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

     - สังเกตสมบัติของวัสดุที่ใช้ทำวัตถุ

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

      -

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

2 ประเมินด้านด้านทักษะ/กระบวนการ (P)       

3 ประเมินด้านสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 วัสดุรอบตัวเรา
ชั่วโมง วัสดุรอบตัวเรา
เรื่อง จัดกลุ่มวัตถุตามสมบัติของวัสดุได้อย่างไร (8) 7 ม.ค. 68