สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

วิเคราะห์สถานการณ์ที่กำหนดให้เพื่อระบุปัญหาที่เกี่ยวกับวัสดุที่ใช้ทำวัตถุในสถานการณ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้ ว 2.1  ตัวชี้วัด ป.1/2 ระบุชนิดของวัสดุและจัดกลุ่มวัสดุตามสมบัติที่สังเกตได้

มาตรฐานการเรียนรู้ ว 3.2 ตัวชี้วัด ป.1/1 อธิบายลักษณะภายนอกของหินจากลักษณะเฉพาะตัวที่สังเกต

จุดประสงค์

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   - ระบุปัญหาจากสถานการณ์เกี่ยวกับสมบัติของวัสดุที่ใช้ทำวัตถุ

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

     -

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

     - มีความกระตือรือร้น

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

2 ประเมินด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

3 ประเมินด้านสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 วัสดุรอบตัวเรา
ชั่วโมง วัสดุรอบตัวเรา
เรื่อง จัดกลุ่มวัตถุตามสมบัติของวัสดุได้อย่างไร (6) 26 ธ.ค. 67 (มีใบงาน)