สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เราสามารถใช้สมบัติของวัสดุมาเป็นเกณฑ์ในการจัดกลุ่มวัตถุ และเมื่อเปลี่ยนเกณฑ์ในการจัดกลุ่ม วัตถุในกลุ่มก็เปลี่ยนไปด้วย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้ ว 2.1 ตัวชี้วัด ป.1/2 ระบุชนิดของวัสดุและจัดกลุ่มวัสดุตามสมบัติที่สังเกตได้

มาตรฐานการเรียนรู้ ว 3.2 ตัวชี้วัด ป.1/1 อธิบายลักษณะภายนอกของหินจากลักษณะเฉพาะตัวที่สังเกต

จุดประสงค์

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   - เปรียบเทียบผลการจัดกลุ่มของวัตถุโดยใช้สมบัติของวัสดุเป็นเกณฑ์

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

  -

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

  -

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 วัสดุรอบตัวเรา
ชั่วโมง วัสดุรอบตัวเรา
เรื่อง จัดกลุ่มวัตถุตามสมบัติของวัสดุได้อย่างไร (5) 24 ธ.ค. 67 (มีใบงาน)