สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สังเกตวัสดุที่ใช้ทำวัตถุตามวิธีการที่กำหนดให้ เพื่อบอกสมบัติของวัสดุแต่ละชนิดที่ใช้ทำวัตถุนั้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้ ว 2.1 ตัวชี้วัด ป.1/2 ระบุชนิดของวัสดุและจัดกลุ่มวัสดุตามสมบัติที่สังเกตได้

มาตรฐานการเรียนรู้ ว 3.2 ตัวชี้วัด ป.1/1 อธิบายลักษณะภายนอกของหินจากลักษณะเฉพาะตัวที่สังเกต

จุดประสงค์

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

  - บอกสมบัติของวัสดุที่ใช้ทำวัตถุ

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

   - สังเกตสมบัติของวัสดุที่ใช้ทำวัตถุ

   - ตีความหมายข้อมูลและลงข้อสรุปเกี่ยวกับสมบัติของวัสดุที่ใช้ทำวัตถุ

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

   - มีความกระตือรือร้นในการทำกิจกรรม

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

2 ประเมินด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

3 ประเมินด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

4 ประเมินด้านสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 วัสดุรอบตัวเรา
ชั่วโมง วัสดุรอบตัวเรา
เรื่อง จัดกลุ่มวัตถุตามสมบัติของวัสดุได้อย่างไร (3) 17 ธ.ค. 67