สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

วัสดุแต่ละชนิดอาจมีสมบัติบางประการเหมือนหรือแตกต่างกัน เช่น ใส ขุ่น ทึบ ผิวเรียบ ผิวขรุขระ นุ่ม  แข็ง  ยืดแล้วหดได้  ยืดแล้วหดไม่ได้ ยืดแล้วหดไม่ได้ ยืดไม่ได้ ผิวมันวาว ผิวไม่มันวาว ขาดได้ ขาดไม่ได้ ซึ่งสามารถสังเกตสมบัติเหล่านี้ของวัสดุได้โดยวิธีการที่แตกต่างกัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้ ว 2.1 ตัวชี้วัด ป.1/2 ระบุชนิดของวัสดุและจัดกลุ่มวัสดุตามสมบัติที่สังเกตได้

มาตรฐานการเรียนรู้ ว 3.2 ตัวชี้วัด ป.1/1 อธิบายลักษณะภายนอกของหินจากลักษณะเฉพาะตัวที่สังเกต

จุดประสงค์

1.  ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    - บอกวิธีการสังเกตสมบัติของวัสดุ

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

   -

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

  -      

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 วัสดุรอบตัวเรา
ชั่วโมง วัสดุรอบตัวเรา
เรื่อง จัดกลุ่มวัตถุตามสมบัติของวัสดุได้อย่างไร (2) 12 ธ.ค. 67