สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

จำลองเป็นแหล่งกำเนิดเสียงตามวิธีการที่เลือก และจำลองเป็นนักเรียนในเต็นท์ที่ฟังเสียงเพื่อลงความเห็นเกี่ยวกับวิธีการที่ทำให้เกิดเสียงและตำแหน่งของแหล่งกำเนิดเสียง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐาน ว 2.3 ตัวชี้วัด ป. 1/1 บรรยายการเกิดเสียงและทิศทางการเคลื่อนที่ของเสียงจากหลักฐานเชิงประจักษ์

จุดประสงค์

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   - สร้างเสียงตามวิธีการที่เลือกได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

   - ลงความเห็นจากข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการทำให้เกิดเสียงและตำแหน่งของแหล่งกำเนิดเสียง

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

   - ความรับผิดชอบ ความมุ่งมั่น อดทน และเพียรพยายาม

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

2 ประเมินด้านด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

3 ประเมินด้านด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A

4 ประเมินด้านสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง เสียง
ชั่วโมง เสียง
เรื่อง เสียงปริศนา (2) 14 พ.ย. 67 (มีใบงานและแบบประเมินตนเอง)