สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เปรียบเทียบการได้ยินเสียงจากแหล่งกำเนิดเสียงเมื่อผู้ฟังอยู่ในจุดต่าง ๆ เช่น หน้าห้อง หลังห้อง ใต้โต๊ะ บนโต๊ะ ข้างประตู แล้วนำมาตีความหมายข้อมูลและลงข้อสรุปได้ว่า เสียงเคลื่อนที่ออกจากแหล่งกำเนิดเสียงในทุกทิศทาง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐาน ว 2.3 ตัวชี้วัด ป. 1/1 บรรยายการเกิดเสียงและทิศทางการเคลื่อนที่ของเสียงจากหลักฐานเชิงประจักษ์

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) เปรียบเทียบตำแหน่งของผู้ฟังที่ได้ยินเสียงจากแหล่งกำเนิดเสียง

2) สรุปทิศทางการเคลื่อนที่ของเสียงจากแหล่งกำเนิดเสียง

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- ตีความหมายข้อมูลและลงข้อสรุปเกี่ยวกับทิศทางการเคลื่อนที่ของเสียงจากแหล่งกำเนิดเสียง

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

-

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

2 ประเมินด้านทักษะกระบวนการ (P)

3 ประเมินด้านสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง เสียง
ชั่วโมง เสียง
เรื่อง เสียงเคลื่อนที่ไปทิศทางใด (2) 7 พ.ย. 67