สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เรื่องราวหรือสถานการณ์ที่แสดงให้เห็นถึงการเอาออก เปรียบเทียบ   หาส่วนต่างกัน เป็นสถานการณ์การลบ สามารถเขียนแสดงด้วยประโยคสัญลักษณ์การลบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.1/5 แสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหาการบวกและโจทย์ปัญหาการลบของจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0
จุดประสงค์การเรียนรู้
- วิเคราะห์สถานการณ์การลบ หาคำตอบ และเขียนประโยคสัญลักษณ์การลบ

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 2.24

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง การดำเนินการของจำนวน
เรื่อง สถานการณ์การลบที่ตัวตั้งไม่เกิน 100 24 ธ.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)