เรื่องราวหรือสถานการณ์ที่แสดงให้เห็นถึงการนำจำนวนมารวมกัน เป็นสถานการณ์การบวก สามารถเขียนแสดงด้วยประโยคสัญลักษณ์การบวก
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ป.1/5 แสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหาการบวกและโจทย์ปัญหาการลบของจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0
จุดประสงค์การเรียนรู้
วิเคราะห์สถานการณ์การบวกที่มีคำว่ามากกว่าหรือน้อยกว่าในสถานการณ์ หาคำตอบ และเขียนประโยคสัญลักษณ์การบวก
1. ตรวจแบบฝึกหัด 2.23
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้