สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เรื่องราวหรือสถานการณ์ที่แสดงให้เห็นถึงการนำจำนวนมารวมกัน เป็นสถานการณ์การบวก สามารถเขียนแสดงด้วยประโยคสัญลักษณ์การบวก

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.1/5 แสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหาการบวกและโจทย์ปัญหาการลบของจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0
จุดประสงค์การเรียนรู้

1 วิเคราะห์สถานการณ์การบวก หาคำตอบ และเขียนประโยคสัญลักษณ์การบวก

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 2.22

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง การดำเนินการของจำนวน
เรื่อง สถานการณ์การบวกที่ผลบวกไม่เกิน 100 20 ธ.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)