สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. การหาผลบวกของจำนวนอาจใช้การนับต่อ หรือใช้ความสัมพันธ์ของจำนวนแบบส่วนย่อย – ส่วนรวมหรือการตั้ง
2. การหาตัวไม่ทราบค่าของประโยคสัญลักษณ์การบวก คือ การหาค่าของจำนวนที่ทำให้ประโยคสัญลักษณ์การบวกนั้นเป็นจริง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.1/5 แสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหาการบวกและโจทย์ปัญหาการลบของจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0
จุดประสงค์การเรียนรู้

1 หาผลบวกของจำนวน ที่ผลบวกไม่เกิน 100

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 2.9

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง การดำเนินการของจำนวน
เรื่อง กิจกรรมผลบวกของหนู 29 พ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)