สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การหาผลบวกของจำนวนสองหลักกับจำนวนหนึ่งหลัก อาจใช้การนับต่อ หรือใช้ความสัมพันธ์ของจำนวนแบบส่วนย่อย – ส่วนรวม ทั้งนี้จำนวนที่เป็นส่วนย่อยอาจเขียนเป็นจำนวนใดก็ได้เพื่อง่ายต่อการหาผลบวก

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.1/4 หาค่าของตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์แสดงการบวกและประโยคสัญลักษณ์แสดงการลบของจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0
จุดประสงค์การเรียนรู้

- หาผลบวกของจำนวนสองหลักกับจำนวนหนึ่งหลักที่ผลบวกไม่เกิน 100 มีการทด

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 2.4

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง การดำเนินการของจำนวน
เรื่อง การบวกจำนวนสองหลักกับหนึ่งหลักที่ผลบวกไม่เกิน 100 มีการทด 22 พ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)