การหาผลบวกของจำนวนสองหลักกับจำนวนหนึ่งหลัก อาจใช้การนับต่อ หรือใช้ความสัมพันธ์ของจำนวนแบบส่วนย่อย – ส่วนรวม ทั้งนี้จำนวนที่เป็นส่วนย่อยอาจเขียนเป็นจำนวนใดก็ได้เพื่อง่ายต่อการหาผลบวก
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ป.1/4 หาค่าของตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์แสดงการบวกและประโยคสัญลักษณ์แสดงการลบของจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0
จุดประสงค์การเรียนรู้
- หาผลบวกของจำนวนสองหลักกับจำนวนหนึ่งหลักที่ผลบวกไม่เกิน 100 มีการทด
1. ตรวจแบบฝึกหัด 2.4
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้