การหาผลบวกของจำนวนสองหลักกับจำนวนหนึ่งหลัก อาจใช้การนับต่อ หรือใช้ความสัมพันธ์ของจำนวน
แบบส่วนย่อย – ส่วนรวม
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ป.1/4 หาค่าของตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์แสดงการบวกและประโยคสัญลักษณ์แสดงการลบของจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0
จุดประสงค์การเรียนรู้
- เพื่อให้นักเรียนสามารถหาผลบวกของจำนวนสองหลักกับจำนวนสองหลักที่ผลบวกไม่เกิน 100 และไม่มีการทด
1. ตรวจแบบฝึกหัด 2.3
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้