สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียงลำดับจำนวนทำได้โดยหาจำนวนที่มากที่สุด และน้อยที่สุดก่อน จากนั้นนำจำนวนที่เหลือมาเปรียบเทียบกัน แล้วเรียงลำดับจากน้อยไปมากหรือจากมากไปน้อย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.1/3 เรียงลำดับจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0 ตั้งแต่ 3 ถึง 5 จำนวน

จุดประสงค์การเรียนรู้

1 เรียงลำดับจำนวนนับไม่เกิน 100  สี่ถึงห้าจำนวน

 

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.11

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย จำนวน
ชั่วโมง จำนวน
เรื่อง การเรียงลำดับจำนวนนับไม่เกิน 100 สี่ถึงห้าจำนวน 15 พ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)