สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. จำนวนนับ 51 ถึง 100 เป็นจำนวนนับที่เพิ่มขึ้นทีละหนึ่ง เขียนแสดงจำนวนด้วยตัวเลขฮินดูอารบิก 51 52 53 ... 100 ตัวเลขไทย ๕๑ ๕๒ ๓๕ ... ๑๐๐ และตัวหนังสือ ห้าสิบเอ็ด ห้าสิบสอง ห้าสิบสาม ... หนึ่งร้อย ตามลำดับ

2. จำนวนที่มากว่าสิบ และลงท้ายด้วย 1 จะออกเสียง “เอ็ด” เช่น 51 61 71 81 91 อ่านว่า ห้าสิบเอ็ด หก สิบเอ็ด เจ็ดสิบเอ็ด แปดสิบเอ็ด เก้าสิบเอ็ด ตามลำดับ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.1/1 บอกจำนวนของสิ่งต่าง ๆ แสดงสิ่งต่าง ๆ ตามจำนวนที่กำหนด อ่านและเขียน ตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทยแสดงจำ นวนนับไม่เกิน 100 และ 0 7.2.

จุดประสงค์การเรียนรู้

1 เพื่อให้นักเรียนสามารถบอกและแสดงจำนวนนับ 51 ถึง 100

2 เพื่อให้นักเรียนสามารถอ่าน และเขียนตัวเลขอินดูอารบิก ตัวเลขไทย และตัวหนังสือแสดงจำนวนนับ 51 ถึง 100

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.5

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนร

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย จำนวน
ชั่วโมง จำนวน
เรื่อง จำนวนนับ 51 ถึง 100 7 พ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)