สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. จำนวนนับ 31 ถึง 50 เป็นจำนวนนับที่เพิ่มขึ้นทีละหนึ่ง เขียนแสดงจำนวนด้วยตัวเลขฮินดูอารบิก 31 32 33 ... 50  ตัวเลขไทย  ๓๑ ๓๒ ๓๓ ... ๕๐  และตัวหนังสือ สามสิบเอ็ด สามสิบสอง สามสิบสาม ... ห้าสิบ ตามลำดับ

2. จำนวนที่มากว่าสิบ และลงท้ายด้วย 1 จะออกเสียง “เอ็ด” เช่น    31 41 อ่านว่า สามสิบเอ็ด สี่สิบเอ็ด ตามลำดับ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.1/1 บอกจำ นวนของสิ่งต่าง ๆ แสดงสิ่งต่าง ๆ ตามจำ นวนที่กำ หนด อ่านและเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทยแสดงจำ นวนนับไม่เกิน 100 และ 0        

จุดประสงค์การเรียนรู้

1 บอกและแสดงจำนวนนับ 31 ถึง 50

2 อ่าน และเขียนตัวเลขอินดูอารบิก ตัวเลขไทย และตัวหนังสือแสดงจำนวนนับ 31 ถึง 50

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.4

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย จำนวน
ชั่วโมง จำนวน
เรื่อง จำนวนนับ 31 ถึง 50 6 พ.ย. 67 (มีใบงาน)