1. การเรียงลำดับเศษส่วนที่มีตัวส่วนไม่เท่ากัน อาจใช้วิธีทำเศษส่วนทุกจำนวนให้มีตัวส่วนเท่ากันแล้วเรียงลำดับโดยพิจารณาจากตัวเศษ
2. การเรียงลำดับจำนวนคละ
- ถ้าจำนวนนับของจำนวนคละ ไม่เท่ากัน ให้เรียงลำดับโดยพิจารณาจากจำนวนนับ
- ถ้าจำนวนนับของจำนวนคละเท่ากัน ให้พิจารณาเศษส่วน เมื่อเศษส่วนมีตัวส่วนไม่เท่ากัน อาจใช้วิธีทำเศษส่วนทุกจำนวนให้มีตัวส่วนเท่ากัน จึงเรียงลำดับโดยพิจารณาจากตัวเศษ
ค 1.1 ป. 4/3 เศษส่วน และการบวก การลบ การคูณ การหารเศษส่วน
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. เพื่อให้นักเรียนสามารถเรียงลำดับเศษส่วน
2. เพื่อให้นักเรียนสามารถเรียงลำดับเศษส่วนและจำนวนคละ
1. ตรวจแบบฝึกหัด 3.12
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้