Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 เรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการพูดสนทนาและเขียนบรรยายเกี่ยวกับสมุนไพรที่ใส่ลงไปในอาหาร ทำให้นักเรียนได้ใช้ภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่รอบตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร         

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1         เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด ป. 4/2                      อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำประโยค ข้อความง่ายๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน         

ตัวชี้วัด ป.4/3                       เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2         มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ        

ตัวชี้วัด ป.4/4                       พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล เกี่ยวกับตนเองเพื่อนและครอบครัว

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.3         นำเสนอข้อมูลข่าวสาร  ความคิดรวบยอดและความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการเขียน

ตัวชี้วัด  ป.4/1                      พูด/เขียน ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

จุดประสงค์

1. เข้าใจโครงสร้างประโยคในการพูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับสมุนไพรที่ใส่ลงไปในอาหาร

2. รู้และเข้าใจความหมายในการพูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับสมุนไพรที่ใส่ลงไปในอาหาร

3. เขียนให้ข้อมูลสมุนไพรในอาหารได้ถูกต้อง

4. พูดประโยคที่ใช้ในการขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับชื่อสมุนไพรในอาหารได้ถูกต้อง

5. มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค

2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน

3. ตรวจใบงาน / ผลงาน

4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง Herbs (2) 2 ม.ค. 68 (มีใบงาน และแบบประเมินตนเอง)